Kỷ nguyên mới ngành thương mại điện tử: Xuất khẩu xuyên biên giới
Tổ chức Xúc tiến khởi nghiệp thương mại điện tử châu Á (AeSA) vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM tổ chức chương trình "Xúc tiến khởi nghiệp thương mại điện tử Việt Nam".
Ông John Yeh – Chủ tịch Công ty AeSA chia sẻ, khu vực Đông Nam Á sẽ sớm có những cơ hội mới của ngành thương mại điện tử. Đặc biệt, xuất khẩu thông qua thương mại điện tử đang trở thành xu hướng nổi bật và ngày càng được các doanh nghiệp tận dụng triệt để.
"Với các startup trẻ, năng động và nguồn nhân lực sáng tạo trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm làm đòn bẩy để thúc đẩy thương mại điện tử châu Á", ông John Yeh chia sẻ.
Các khách mời tham gia chương trình đưa ra những phân tích về hành vi người tiêu dùng trên thị trường thương mại điện tử, những xu hướng mới trong việc kêu gọi vốn đầu tư và vai trò của mạng xã hội cùng những “công thức khởi nghiệp” thành công cho các doanh nghiệp.
Theo bà Hiền Nguyễn - Quản lý Phát triển đối tác chiến lược của Amazon tại Việt Nam chia sẻ: "Thay vì mô hình xuất khẩu truyền thống mất quá nhiều công đoạn, khó kiểm soát thị trường, không có sự tương tác để hiểu hành vi mua hàng thì mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới rút ngắn các bước, tiếp cận và nắm bắt xu hướng thị trường.
Việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử cũng rất đơn giản, từ việc khảo sát thị trường và đăng ký tài khoản, người dùng sẽ đăng tải sản phẩm và hoàn thiện đơn hàng với nhiều dịch vụ tiện ích, quảng bá sản phẩm, tăng trưởng doanh số…".
Trong khi đó, được đánh giá là một trong những kỳ lân triển vọng của Đông Nam Á, khởi nghiệp từ mô hình bán sách online, Tiki có một hành trình phát triển đầy ấn tượng để trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.
Ông Nhân Lê - Quản lý phát triển kinh doanh chiến lược tại tập đoàn Tiki chia sẻ về hành trình bật lên của Tiki, đồng thời cho biết: "Cùng với sự hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới cũng phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi Nhà nước cần có các chính sách và giải pháp linh hoạt để phát huy những lợi ích và giảm thiểu những tác động tiêu cực của hình thức thương mại tiên tiến này".
Theo đánh giá của những khách mời tham gia chương trình, các nội dung, chia sẻ này sẽ mở ra một tầm nhìn mới, tư duy mới của ngành thương mại điện tử trong tương lai tại Việt Nam và khu vực.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.